Entry 20170602

Nỗi nhớ dây chuyền. Nghe lạ chưa! Tối cả nhà vừa đi ăn… giờ nằm nghĩ lại không khí ngượng nghịu ban nãy, chợt thấy thương mẹ. Rồi bỗng dưng khóc vì tình hình giữ hai người. Một cảm giác như: nhà có bốn người không có nghĩa là gia đình đã hạnh phúc. Là vì mình chưa biết đủ chăng?

Sau đó lại nghĩ đến bà. Khi bà mất, mình chưa biết nhiều chuyện như vậy. Nếu bà còn sống, chắc bà sẽ cho lời khuyên, chắc bà sẽ giúp được. Nhưng sự thật là… Mà nếu thực sự có thể thay đổi bản chất một người, thì đã thay đổi từ mười mấy năm trước rồi.

Sau đó lại nhớ đến cậu ấy. Năm đó nghe cậu bảo bố có vợ nhỏ, mình đã khóc nấc lên. Dù mình chẳng có tí liên quan. Bây giờ tự hỏi không biết cảm giác của cậu ấy khi đó ra sao.

Nằm viết những dòng này trên điện thoại, thầm mong đây là những dòng cảm xúc sắp được đăng trên Facebook chứ không phải wordpress. Sẽ được nhiều người đọc hơn, quan tâm hơn. Nhưng nếu đơn giản như thế thì cái trang này cũng không còn. Đó là nỗi sợ hãi khi người khác thấy được dòng xúc cảm chảy bên trong, đọc được nhưng lại không hề thấu hiểu. Sợ hãi người quen tìm ra cái tôi mềm yếu bên trong, cái tính nhỏ nhen vẫn thường được che giấu. Và có cả nỗi sợ hãi câu chuyện mình vừa sẻ chia không một ai đoái hoài.

Thế là sau bao nhiêu nghĩ suy cũng quay về với sự cô đơn, vì bản chất là thế. Đã là cá thể thì dù hoà nhập với cộng đồng như thế nào, đã một mình bước chân đến với thế giới, khi rời đi cũng không thể dẫn theo bất cứ người nào.

Vậy là đôi lúc muốn hỏi rằng: liệu có nên tin vào ba chữ ‘ở bên nhau’, nhưng rồi cũng gật gù cho qua vì căn bản vẫn không thể tin được. Tự mình tìm lại cân bằng, và cũng tự mình cho mình hơi ấm. Tin tưởng nhất, phải chính là bản thân.

Vậy là một thắc mắc khác đại loại như ‘có nhân quả, báo ứng trong đường tình duyên không’ cũng từ đó mà biến mất. Vì bản thân đã cảm thấy không cần một ai khác nữa rồi.

Phải chăng đây là đỉnh điểm của nỗi sợ khi muốn bắt đầu một mối quan hệ? Một ‘cái sai’ không thể chữa lành?

Leave a Reply

