Gởi tôi: Tiền có thể kiếm lại, nhưng thời gian thì không!

Có những ngày tôi cảm thấy nặng nề và lười biếng, chỉ muốn lăn ra ngủ, từ sáng tới trưa, từ trưa tới chiều, và nếu không có công việc bán thời gian thì sẽ ngủ tiếp từ chiều tới tối. Những ngày tôi cảm thấy vô vị nhất trong cuộc đời, vậy mà vẫn lãng phí tuổi thanh xuân. Không cần phải ra sân bóng, không cần ôn lại những bản nhạc, tôi tự ý cho mình nghỉ phép để trốn tránh tất cả. Đó là khoảng thời gian lạc lõng tột cùng, khi mà đến những việc như nghe nhạc, xem phim hay đọc sách cũng không được thực hiện. Dấu ấn cũng khoảng khắc đó là “sự sạch sẽ”… Tôi cảm thấy đáng sợ. Vì nếu chuyện này tiếp tục xảy ra và ngày càng nhiều hơn, tôi sẽ trở nên như thế nào? Những người bạn ngày xưa ngưỡng mộ tôi về những con số màu đỏ ngày càng trở nên xuất sắc. Còn tôi, người vẫn luôn ngẩng cao đầu tự hào về thành tích của bản thân, thì vẫn tiếp tục ngẩng cao đầu, ngắm nhìn thế giới ngày càng lớn hơn.

Tôi của tuổi 18 và tôi trước tuổi 18 đã có những lúc nghĩ liệu mình sẽ trở thành NEET. Không có mục tiêu phấn đấu là điều đáng sợ nhất của con người. Tôi của tuổi 18 chỉ còn vài tháng ngắn ngủi sẽ bước qua tuổi 19. Cậu vẫn muốn lãng phí sức trẻ như thế sao?

Leave a Reply

