Cổng trường đóng lại

Còn một tháng nữa là thi tốt nghiệp, chính thức ra trường, chính thức bước qua tuổi học trò.

Nhưng mà… cho tôi ít cảm giác tiếc nuối đi…

Sao tôi lại vui vẻ chấp nhận nó, mau chóng tiếp nhận một sự thật hiển nhiên, một điều mà rồi cũng sẽ xảy ra trong cuộc đời mỗi con người. Tôi ghét chia ly mà. Nhưng sao tôi lại không có cảm giác gì khi ngày rời xa ngôi trường đang cận kề. Những buổi học cuối cùng đang được đếm ngược…

Không phải là tôi căm ghét trường cấp ba. Thật ra lễ ra trường cấp một, cấp hai tôi cũng không khóc. Nhưng nói về tiếc nuối thì lại đong đầy hơn. Có phải tôi đã trưởng thành quá nhanh để dễ dàng chấp nhận hiện thực. Hay là đã quá khép kín nên không lưu lại một chút kỷ niệm nào đủ khiến tôi rung động.

Thật ra, mỗi giai đoạn lại có mỗi điểm riêng đặc biệt. Cấp một thì hay khóc nhè, thích chơi chung với con trai, lại có nhiều kỷ niệm với người bạn thân là con trai đầu tiên mà giờ đang ở Mỹ, lâu rồi không nói chuyện. Cấp hai thì vẫn là một lớp trưởng mít ướt, học giỏi, về sau hay bao che lớp quậy phá. Lên cấp ba ngày càng cảm thấy bản thân không có gì nổi trội và đồng thời cũng nhận ra mình rất khác người. Không thể tự thay đổi để chơi chung với một nhóm nhất định nào đó. Trôi nổi hơn mười bảy năm trời, hiếm có được người gọi là người bạn thân thật sự, huống chi là kiếm lấy một tri âm tri kỷ.

Con người hay hoài niệm như mình liệu có rơi nước mắt trong ngày cuối cùng đi học?

Thật ra, mười hai năm cắp sách chỉ là một phần của cuộc đời, có vui, có buồn và cũng có những sự việc quan trọng thay đổi cuộc đời một con người. Khoảng thời gian này đều rất đáng quý, đáng trân trọng, dù nó có lưu lại trong bạn kỷ niệm hay không. Bởi vì dù không có kí ức của một khoảng thời gian tươi đẹp, nó vẫn tồn đọng những bài học, kinh nghiệm vô giá.

Sao có đoạn như tự sướng vậy :)) Nói chung là sắp lớn rồi 😀

Leave a Reply

